Wednesday, September 8, 2010

เปิดประตูสู่การเป็น Backpacker

เพราะทางเลือกของการท่องเที่ยว และสถานที่ท่องเที่ยวในทุกวันนี้มีความกลากหลายมากขึ้น พร้อมกับความท้าทายที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของการเดินทาง พักผ่อนในแบบเดิม ๆ แต่ก็สามารถอำนวยความสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยได้เพียงพอระดับหนึ่ง

ดังนั้นแทนที่จะเลือกพักแต่ในโรงแรมหรู หรือรีสอร์ทหลาย ๆ ดาวในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ลองมาเติมรสชาติให้กับการเดินทางด้วยรูปแบบที่สามารถไกล้ชิด ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่กันบ้างดีไหม
สำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยว ชอบท่องเที่ยวไปในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากโรงแรม รีสอร์ท ห้องสี่เหลี่ยมแคบ ๆ ไปนอนนับดาว ดื่มด่ำกับค่ำคืนท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา เสียงคลื่นจากทะเล และ ลมฝนโปรยปราย ในบางเวลา พร้อมนั้นยังมีโอกาสได้ตื่นเช้ามา Sey Hello !! กับพระอาทิตย์รับแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ โดยมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นรางวัลตอบแทน

ซึ่งการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้มีเป้าหมาย หรือ สถานที่ท่องเที่ยวให้คุณเลือกมากมาย ไม่ว่าคุณจะขึ้นเหนือไปสัมผัสขุนเขา ตะวันออกเฉียงเหนือไปสัมผัสสายหมอก หรือจะเลือกลงไต้ไปนอนฟังเสียงคลื่น นอกจากนี้สำหรับบรรดาผู้มีเวลาน้อยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไกล้กรุงเทพแบบพักสั้น ๆ เสาร์อาทิตย์ให้เลือกกันอีกด้วย

คุณไม่จำเป็นต้องเคยเป็นนักกิจกรรมออกค่ายอาสาสมัยเป็นนักศึกษา หรือเป็นนักเดินทางขาลุย ไม่ต้องลงทุนมากมายกับอุปกรณ์ แคปปิ้งมากมาย เพียงคุณไปตัวเปล่า ๆ ก็สัมผัสกับความเร้าใจแบบ "กางเต็นท์" ได้แล้วเพราะในปัจจุบันลานกางเต๊นท์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอุทยานแห่งชาติ หรือ ลานกางเต๊นท์ของเอกชน ล้วนมีสิ่งอำนวยความสะดวก เต็นท์ ถุงนอน ห้องน้ำ ห้องส้วมไว้บริการให้คุณได้รับความสะดวกสบาย และยังได้รับการดูแลเรื่องความปลอดภัยให้คุณ อุ่นใจกันได้เลย

ต่อจากนี้ไม่ว่าจะเป็นเขาสูงเสียดฟ้า อย่างดอยอินทนนท์ กลางป่าเขาใหญ่ ริมทะเลหมู่เกาะสุรินทร์ หรือจะเป็นป่าใหญ่ไกล้กรุงต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้รอนักท่องเที่ยวมือใหม่ขาลุยอย่างคุณไปสัมผัสบรรยากาศและความท้าทายได้ทุกเมื่อเชื่อวัน

เมื่อคุณพร้อม เมื่อใจพร้อม สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้รอคุณไปสัมผัสอยู่แล้ว แพ็คกระเป๋าแล้วลุยกันได้เลย

No comments:

Post a Comment